Cách chọn gạch lát nền phòng khách đẹp nhất và tổng hợp những mẫu gạch lát nền đẹp nhất 2019

Trên thị trường gạch ốp lát hiện nay, càng ngày càng xuất hiện nhiều loại gạch có mẫu mã, màu sắc rất đa dạng. Vì thế, rất khó để có thể chọn ra những mẫu gạch lát nền phù hợp nhất với từng loại không gian nhà bạn nếu không hiểu biết rõ về từng loại gạch. Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn chọn ra được những mẫu gạch phù hợp nhất với từng loại không gian nhà bạn nhé.

gạch lát nền phòng khách

Hướng dẫn chọn gạch lát nền phòng khách theo xu hướng 2020

Để bắt kịp trend thiết kế nhà ở hiện đại thì các gia đình đừng bỏ qua một vài tư vấn về cách lựa chọn gạch lát nền phòng khách sang trọng 2019 dưới đây nhé!

Chọn theo lối kiến trúc

Bước đầu tiên khi lựa chọn gạch lát nền phòng khách là bạn cần phải xác định được lối kiến trúc chung của căn nhà. Bởi mỗi một kiểu phong cách sẽ có những lựa chọn khác nhau về màu sắc, họa tiết cho gạch lát nền.

Dưới đây, Big House xin gửi tới bạn đọc những kiểu gạch lát nền theo từng kiến trúc để các bạn có thể tham khảo:

  • Không gian mở

gạch lát phòng kháchGạch lát nền tông nâu đất cho không gian gần gũi sân vườn

gạch lát phòng khách đẹpPhòng khách có view rộng cần sử dụng gạch lát nền tông trắng tạo cảm giác thông thoáng

gạch lát nền phòng khách đẹpHọa tiết vân mây cùng tông sáng cho phòng khách view biển

gạch ốp nền phòng kháchNhững không gian mở luôn dùng gạch sáng màu

gạch lát phòng khách sang trọng

Gạch giả xi măng cũng là một ý tưởng không tồi cho không gian phòng khách trên tầng cao. Bởi nó giúp tạo cảm giác thăng bằng, chắc chắn cho gia chủ.

Sử dụng gạch lát nền cho kiến trúc mở, gần gũi thiên nhiên

Với những phòng khách theo lối thiết kế mở, chúng ta nên sử dụng những mẫu gạch có họa tiết đơn giản và có tông màu sáng. Như vậy không gian phòng khách sẽ trở nên thoáng đãng, phản chiếu ánh sáng tốt, giúp căn phòng như hòa mình vào thiên nhiên. Đây được xem là phong cách sống của những người cần thư giãn hay những người có độ tuổi trung niên trở lên.

  • Không gian yên tĩnh

mẫu gạch lát phòng khách đẹpTông màu tối cùng ánh đèn cho những gia chủ yêu thích sự ấm cúng, gia đình

mẫu gạch lát phòng khách đẹpGạch giả cổ tông sáng vừa tạo không gian rộng, vừa tạo sự gần gũi

gạch lát nền nhà phòng kháchGạch lát nền phòng khách phối cùng các vật dụng tạo không gian tiếp khách sang trọng, tinh tế

phối gạch lát nền phòng kháchGạch lát nền phòng khách giả gỗ tông nâu đỏ giúp tách biệt các không gian

phối gạch lát nền phòng kháchGạch giả gỗ phòng khách vốn tạo sự ấm cúng, điểm thêm thảm trắng làm không gian thêm sang trọng

gạch lát sàn phòng kháchPhòng khách phong cách biệt thự mang phong cách những năm 90

Đặc biệt đối với các gia đình Việt. Sau những giờ làm việc tất bật thì việc trở về với gia đình trong một không gian đầm ấm, xum họp thì thật tuyệt vời đúng không các bạn.

Chẳng hạn như với những căn nhà mang lối thiết kế sang trọng, hiện đại thì gạch lát có gam màu đen – trắng và họa tiết giả đá sẽ là một gợi ý lý tưởng cho các gia đình. Với các căn hộ mang phong cách đơn giản, trang nhã thì gạch lát nền phòng khách không họa tiết, gam màu trung tính như kem, xám, nâu, trắng… sẽ là phù hợp nhất.

Lựa chọn theo phong thủy

Yếu tố phong thủy trong thiết kế nhà ở cũng luôn được đặt lên vị trí ưu tiên. Bởi theo quan niệm của nhiều người, sắp xếp nhà ở thuận với các quy luật trong phong thủy sẽ giúp gia đình luôn nhận được nhiều may mắn, tài lộc dồi dào, nâng cao vận khí.

>> Những mẫu gạch lát nền màu trắng đẹp nhất 2019 : https://bighousevietnam.com/gach-lat-nen-den-trang/

gạch lát nền phòng khách 1Màu sắc cân đối, hài hòa theo quy luật tương sinh tương khắc sẽ giúp mang đến vượng khí cho ngôi nhà

Khi lựa chọn gạch lát nền phòng khách theo phong thủy, bạn cần chú ý đến màu sắc của viên gạch. Với từng bản mệnh thì việc chọn màu sắc của gạch sẽ có những khác biệt:

+ Mệnh Kim: Các gia chủ mang bản mệnh Kim sẽ thích hợp với các mẫu gạch có gam màu trắng, ánh kim. Đồng thời, có thể sử dụng những gam màu vàng đất, nâu đất của mệnh Thổ để tăng thêm vượng khí cho căn nhà.

gạch lát phòng khách đẹp 1Màu trắng hay màu kim loại rất thích hợp với gia chủ mệnh Kim

gạch lát phòng khách1Hai màu phù hợp nhất với gia thủy mệnh kim là: Trắng sáng và vàng đồng

Mệnh Mộc: Mệnh Mộc là đại diện cho cây cỏ nên có đặc trưng bằng màu xanh lá cây, các gia chủ có thể chọn màu gạch này cho công trình nhà ở của mình. Ngoài ra, vì Thủy sinh Mộc nên các tông màu xanh biển, đen cũng sẽ thích hợp với bản mệnh này.

gạch lát sàn phòng khách 1Gia chủ mệnh Mộc thích hợp với những mẫu gạch có tông màu xanh lá cây

+ Mệnh Thủy: Đối với những gia chủ mang mệnh Thủy, bạn có thể sử dụng những mẫu lát nền phòng khách có tông màu xanh biển, đen – là gam màu của bản mệnh. Bên cạnh đó, tông màu trắng, ánh kim của mệnh Kim cũng sẽ là một lựa chọn tốt bởi Kim sinh Thủy.

gạch lát nền phòng khách 2Kim sinh Thủy, vì thế màu trắng của mệnh Kim sẽ là một màu tuyệt vời với gia chủ mệnh Thủy

Mệnh Hỏa: Những gia chủ mệnh Hỏa sẽ thích hợp nên sử dụng gam màu hồng, tím nhẹ nhàng cho gạch lát phòng khách. Màu đỏ tuygam màu đại diện của bản mệnh này nhưng vì tông màu này quá chói mắt, sẽ gây lòe loẹt, làm giảm hiệu quả thẩm mỹ của không gian. Đồng thời, Mộc sinh Hỏa nên những mẫu gạch có màu xanh lá cây cũng là gợi ý cực hay dành cho những gia chủ mang mệnh Hỏa. Theo Big House, gia chủ có mệnh hỏa nên sử dụng những mẫu gạch lát nền phòng khách giả gỗ sẽ rất phù hợp cho không gian.

gạch lát phòng khách 2Gạch vân gỗ có tông màu nâu đậm hoặc nâu đỏ cũng là một sản phẩm phù hợp

gạch lát phòng khách đẹp 2Hỏa với Thổ là 2 mệnh tương sinh nên bạn có thể sử dụng gạch giả gỗ tông nâu vàng

gạch lát nền phòng khách đẹp 2Không gian sang trọng, rộng rãi với mẫu gạch vân gỗ hợp với mệnh Hỏa

Mệnh Thổ: Thổ là đất nên sẽ hợp với gam màu nâu, vàng đất… Vì vậy, các gia chủ có thể sử dụng gạch lát có gam màu này cho phòng khách gia đình mình. Hỏa sinh Thổ nên các mẫu gạch màu hồng, màu tím cũng được sử dụng cho mệnh Thổ để tăng thêm may mắn và vận khí tốt cho căn nhà.

gạch lát sàn phòng khách 2Những mẫu vân gỗ 15×60, 15×80, 15×90… rất phù hợp cho không gian

gạch lát nền phòng khách 3Các mẫu giả cổ có tông màu nâu cho không gian phòng khách nhà cấp 4

Chọn theo diện tích không gian

Bên cạnh những yếu tố về phong cách thiết kế, phong thủy thì nét hài hòa, cân đối giữa diện tích không gian và kích thước của gạch lát nền cũng có những ảnh hưởng cực lớn đến tính thẩm mỹ của ngôi nhà. Do vậy, các gia chủ cần nắm rõ nguyên tắc chọn gạch lát nền phòng khách theo diện tích căn phòng tỷ lệ thuận như sau:

gạch lát phòng khách 11Chọn kích thước gạch lát cho phòng khách cần chú ý đến độ hài hòa với diện tích của không gian

+ Phòng khách lớn trên 30 m2: Sử dụng gạch lát nền phòng khách 80×80, 60×60, 15×80…

gạch lát phòng khách đẹp 3Phòng khách sử dụng gạch lát nền vân gỗ 15×80

+ Phòng khách từ 20 đến 30 m2: Dùng gạch lát kích cỡ 60×60, 50×50, 15×60…

gạch ốp nền phòng khách 3Phòng khách sử dụng gạch lát nền vân gỗ 15×60

+ Với những phòng khách từ 12 đến 20 m2: Các bạn có thể lựa chọn gạch lát có  kích thước  trung bình như: 50×50, 15×60.

gạch lát nền phòng khách đẹp

Phòng khách sử dụng gạch lát nền 50×50

Tổng hợp các mẫu lát nền phòng khách của các thương hiệu nổi tiếng

Gạch lát nền phòng khách Prime

Thương hiệu Prime nổi tiếng với sự đa dạng về mẫu mã, cùng mức giá thành phải chăng, bình dân. Chính vì thế, các sản phẩm gạch lát nền phòng khách Prime là ưu tiên lựa chọn số 1 cho các công trình.

Với gạch lát kích thước 50×50 dành cho phòng khách sẽ có mức giá dao động từ 100.000 đồng đến 130.000 đồng/m2. Kích thước 60×60 sẽ có giá từ 110.000 đồng đến 250.000 đồng/m2. Còn với gạch 80×80 cao cấp thì giá trung bình là 280.000 đồng đến 400.000 đồng/m2. Các bạn có thể tham khảo ngay một số mẫu lát nền phòng khách đẹp nhất của Prime dưới đây và cùng lựa chọn cho không gian sống của mình nhé!

gạch ốp nền phòng khách 4Mẫu gạch Prime 7684 với họa tiết vân gỗ sắc nét

gạch lát phòng khách sang trọng 4Gạch lát nền phòng khách 9006 của Prime mang họa tiết vân đá vô cùng ấn tượng và lạ mắt

gạch lát nền nhà phòng khách 4Mẫu gạch 9894 lát nền phòng khách Prime với vân mây và tông vàng nổi bật

gạch ốp sàn phòng khách 4Mẫu gạch lát nền Prime 60×60 09842 cũng tông vàng nhưng mang họa tiết vân đá

mẫu gạch lát phòng khách đẹp 4Gạch lát nền phòng khách Prime 60×60 09669 với họa tiết bắt mắt

phối gạch lát nền phòng khách 4Mẫu gạch 12004 tông màu trắng cho không gian thêm sáng

những mẫu gạch lát phòng khách đẹpTông màu tối của gạch Prime 12023 tạo không gian yên tĩnh, riêng tư

gạch lát sàn phòng khách 4Đơn giản mà không hề gây cảm giác nhàm chán với sản phẩm gạch Prime 9893

Gạch lát nền phòng khách thương hiệu Viglacera

Các sản phẩm gạch lát nền của Viglacera cũng nổi bật với mức giá thành phải chăng cùng kiểu dáng bắt mắt, ấn tượng. Các mẫu gạch lát sàn phòng khách của thương hiệu này chủ yếu tập trung vào họa tiết vân đá và vân gỗ – 2 dòng gạch đang đi đầu trong xu hướng thiết kế nhà ở hiện nay. Gạch có các kích thước phổ biến được sử dụng cho phòng khách là 50×50, 60×60, 80×80, 15×60… giúp cho người dùng có được sự đa dạng trong việc lựa chọn theo diện tích của từng không gian.

gạch lát nền phòng khách 5Kiểu dáng đơn giản, sang trọng của mẫu gạch Eurotile – Viglacera SIG.P-8806. tạo nên một không gian sống thanh lịch

gạch lát phòng khách 5Vân đá tông trắng với kích thước 80×80 của gạch Eurotile – Viglacera SIG.P-8803 dành cho những không gian có diện tích lớn

gạch lát phòng khách đẹp 5Với thiết kế vân đá dày hơn, gạch lát nền phòng khách 80×80 Eurotile – Viglacera SIG.P-8801 tạo điểm nhấn ấn tượng

Sản phẩm Eurotile Mộc Châu mang họa tiết vân gỗ với gam màu nâu giúp không gian thêm phần tinh tế – ấm cúng

Gạch lát phòng khách Taicera

Nằm trong phân khúc thương hiệu cao cấp, các sản phẩm gạch lát nền của Taicera được lựa chọn nhiều cho chung cư, nhà ở của các gia đình có điều kiện kinh tế. Nhìn chung, kiểu thiết kế của các sản phẩm này hướng đến phong cách đơn giản, trang nhã và hiện đại với gam màu trung tính, họa tiết nhẹ nhàng.

Gây ấn tượng mạnh với người nhìn chính bởi nét đẹp đơn giản mà đậm chất Châu Âu, các sản phẩm gạch lát nền phòng khách Taicera đang là lựa chọn hàng đầu cho kiến trúc hiện đại. Cùng cập nhật ngay các mẫu gạch mới nhất với phối cảnh chân thực dưới đây và cùng tham khảo nhé!

gạch lát nền phòng khách đẹp 5Sản phẩm GC063 mang đến nét đẹp đơn giản với vân gỗ tự nhiên, nhẹ nhàng

gạch ốp nền phòng khách 5Vân đá nhẹ nhàng, gần gũi thiên nhiên nếu vị trí tiếp khách ở không gian ngoài trời với Taicera 60×60 G68093

gạch lát phòng khách sang trọng 5Ấn tượng, độc đáo với mẫu gạch Taicera H68312 có tông màu sáng

gạch lát nền phòng khách đẹp 2018 5Gạch Taicera H68318 mang tông màu xanh ngọc bóng kiếng sang trọng, tinh tế

mẫu gạch lát phòng khách đẹp 5Tiếp tục với mẫu gạch lát nền phòng khách sang trọng của Taicera P67543N mang tông vàng nhẹ nhàng

gạch lát nền nhà phòng khách 5Mẫu gạch lát sàn phòng khách P67542N của Taicera 

gạch ốp sàn phòng khách 5Mẫu gạch lát nền Taicera 60×60 P67418N trắng sáng giúp không gian rộng hơn

Mẫu gạch lát nền nhà phòng khách Bạch Mã

Gạch Bạch Mã nổi tiếng bởi chất lượng vượt trội, dành riêng cho những công trình cao cấp. Mức giá thành của các sản phẩm gạch lát sàn nhà phòng khách Bạch Mã khá cao, dao động trong khoảng từ 200.000 đồng đến 450.000 đồng/m2 tùy thuộc từng loại gạch.

Không cầu kỳ về họa tiết, không quá đa dạng về sắc màu nhưng vẫn tạo được ấn tượng mạnh cho các công trình với nét đẹp hiện đại, tối giản. Cùng update những sản phẩm siêu bắt mắt dưới đây và đưa ra lựa chọn phù hợp nhất cho công trình nhà ở của mình nhé!

gạch lát nền phòng khách 6Cực cuốn hút với đường vân nhẹ nhàng, mềm mại và gam màu xám sáng của gạch Bạch Mã 60×60 M6004

gạch lát phòng kháchBạch Mã 60×60 HMP60904 bóng kiếng cho không gian thoáng, sang trọng

gạch lát phòng khách đẹp 6Thiết kế đơn giản mà đậm nét hiện đại của gạch lát nền phòng khách 80×80 Bạch Mã PL8000

gạch lát phòng khách sang trọng 6HMP80910 cũng là mẫu gạch kích thước 80×80 được ưa chuộng

>> Những mẫu gạch lát nền màu xanh lá cây đẹp nhất 2019 

 

gạch lát nền phòng khách đẹp 6Gạch Bạch Mã 60×60 HP6001 tông vàng, họa tiết chấm bi đặc sắc

gạch ốp nền phòng khách 6Gạch lát nền 60×60 Bạch Mã M6003 cũng là mẫu gạch rất được ưa chuộng

Trên đây, các bạn đã được tham khảo ngay những tiêu chí lựa chọn gạch lát nền phòng khách cùng với đó là top sản phẩm đang được bán chạy nhất trong năm 2018 vừa nửa đầu 2019 vừa qua. Ngoài ra, bạn có thể update thêm hàng trăm sản phẩm khác bằng cách ghé qua showroom Big House tại số 97 – 99 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội. Hoặc, liên hệ ngay qua số hotline 0966.939.088 để được tư vấn, hỗ trợ nhanh nhất!