Mẹo chọn gạch lát nền nhà tắm đúng chuẩn từ những chuyên gia

Lựa chọn gạch lát nền nhà tắm rất quan trọng, sao cho tăng tính thẩm mỹ nhưng vẫn đảm bảo sự hài hòa không gian. Với từng diện tích nhà tắm, phong cách thiết kế, nên chọn gạch như thế nào? Trong bài viết dưới đây Big House giúp bạn cách chọn gạch lát nền nhà tắm với diện tích nhỏ, lớn. Cũng như phong cách thiết kế đơn giản, sang trọng hay gần gũi với thiên nhiên. Cùng tìm hiểu nhé!

Một số lưu ý khi chọn gạch lát nền

  • Chọn gạch lát nền tỷ lệ với diện tích
  • Kích thước gạch lát nền và gach ốp tường khớp nhau: nên chọn gạch ốp tường và gạch lát nền sao cho đường ron gạch khớp nhau, tăng hiệu quả thẩm mỹ cho không gian. Với kích thước gạch ốp 30×60 nên chọn gạch lát nền 30×60, 30×40, 30×45 là phù hợp.
  • Chọn màu gạch và họa tiết sao hợp không gian diện tích nhỏ, sang trọng, hay đơn giản.

cách chọn gạch lát nền nhà tắm 10

Nên chọn gạch lát nền đảm bảo sự hài hòa cho không gian

>>> Xem ngay những mẫu gạch lát nền nhà tắm 30x30 đẹp nhất hiện nay:  Tại Đây

Cách chọn gạch lát nền nhà tắm cho diện tích nhỏ

Những gia đình có diện tích phòng tắm dưới 5m2, không nên bỏ qua các chọn gạch lát nền nhà tắm sau để không gian rộng rãi, thoáng mát hơn.

  • Chọn gạch có tông màu sáng: Khi chọn gạch lát nền tông màu sáng, sẽ tạo hiệu ứng mở cho không gian. Bạn sẽ thấy thoáng, rộng hơn so với chọn gạch có tông màu trầm.
  • Họa tiết đơn giản nhã nhặn: Diện tích phòng tắm nhỏ, bạn chọn họa tiết cầu kỳ sẽ thấy rối mắt, bí bách, giảm hiểu quả thẩm mỹ. Họa tiết đơn giản là sự lựa chọn hoàn hảo. Nhất là sau một ngày làm việc mệt mỏi, bước vào phòng tắm mang đến cảm giác thoải mái, không bị khó chịu với những họa tiết cầu kỳ.

cách chọn gạch lát nền nhà tắm 5

Gạch họa tiết đơn giản nhẹ nhàng tạo hiệu ứng mở cho không gian

  • Sử dụng kích thước nhỏ 30×30, cùng ốp tường 30×60, 30×45. Nhiều gia đình chọn gạch kích thước lớn để mở rộng không gian và thời gian thi công nhanh. Nhưng đây là quan niệm sai lầm, với diện tích nhỏ, lát gạch kích thước lớn khiến mất cân đối, giảm hiệu quả thẩm mỹ. Nên chọn gạch sao tỷ lệ với diện tích nhà tắm.
  • Theo các kỹ sư, với những phòng tắm có trần nhà thấp thì nên ốp gạch theo chiều dọc để mở rộng không gian về chiều cao. Còn với những phòng tắm diện tích nhỏ thì hãy ốp gạch theo chiều ngang để “ăn gian” diện tích.

Cách chọn diện tích nhà tắm diện tích lớn

Những không gian nhà tắm, nhà vệ sinh có ưu thế về diện tích thì có thể thoải mái lựa chọn gạch lát nền. Có thể chọn theo sở thích cá nhân của gia chủ. Gia chủ yêu sự đơn giản nên chọn gạch tồng màu sáng, họa tiết nhẹ nhàng. Gia chủ yêu thích sự đơn giản chọn gạch tông màu trầm: xám, nâu, … là sự lựa chọn hoàn hảo. Có thể kết hợp gạch có họa tiết khác nhau, để tạo nên sự độc đáo, cũng như gu thẩm mỹ. Tuy nhiên không nên chọn nhiều mẫu gạch quá, sẽ bị rối mắt, khó chịu, nên chọn kết hợp 2-3 mẫu gạch là hợp lý.

cách chọn gạch lát nền nhà tắm 9

Kết hợp 2 mã gạch mang đến sự độc đáo cho phòng tắm

cách chọn gạch lát nền nhà tắm 6

Gạch họa tiết hoa văn mới lạ ứng dụng cho diện tích phòng tắm rộng

Cách chọn gạch lát nền nhà tắm theo phong cách thiết kế

Đơn giản sang trọng

Gia chủ yêu thích sự đơn giản, sang trọng gạch giả đá một trong những lựa chọn hoàn hảo. Với những mẫu gạch màu trắng, xám, ghi, đơn giản nhưng không kém phần sang trọng.

cách chọn gạch lát nền nhà tắm 7

Họa tiết vân đá mà xám giúp không gian sang trọng tiện nghi

Gần gũi với thiên nhiên

Nhiều gia đình lựa chọn gạch gần gũi thiên nhiên không nên bỏ qua gạch giả gỗ. Với họa tiết và vân gỗ chân thực như gỗ tự nhiên giúp không gian phòng tắm gần gũi, ấm áp. Bên cạnh đó những mẫu gạch 3d. gạch giả sỏi, cũng lựa chọn cho gia đình bạn. Họa tiết chân thực sống động như được khắc họa ngoài cuộc sống, với suối, viển, cây cỏ.

>>> Tham khảo mẫu:  https://bighousevietnam.com/gach-lat-nen-phong-tam-3d/

 

cách chọn gạch lát nền nhà tắm 3

Gạch 3D lát nền nhà tắm họa tiết sắc nét gần gũi với thiên nhiên

cách chọn gạch lát nền nhà tắm 1

Họa tiết giả sỏi còn được nhiều gia đình ưa chuộng

Nên chọn gạch lát nền nhà tắm thương hiệu nào?

Khi thị trường gạch ốp lát nhiều thương hiệu nhà sản xuất, nên người tiêu dùng rấy khó chọn sao cho phù hợp với điều kiện kinh tế của gia đình Việt. Đối với gạch lát nền nhà tắm, mọi người tham khảo một số thương hiệu sau:

Thương hiệu gạch Prime

cách chọn gạch lát nền nhà tắm 20

Ưu điểm gạch Prime dễ vệ sinh, chống trơn trượt tốt, đặc biệt không phai màu, hay bong tróc sau một thời sử dụng. Đặc biệt mẫu mã đẹp, đa dạng kích thước, chủng loại, màu sắc, giúp cho người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn và có những ý tưởng mới cho không gian của mình trở nên đẹp hơn, sang hơn, cá tính, hiện đại và ấn tượng. Bên cạnh đó gạch Prime chinh phục người tiêu dùng bởi độ uy tín và giá cả hơp lý.

Thương hiệu gạch Viglacera

cách chọn gạch lát nền nhà tắm 21

Gạch được phủ trên bề mặt lớp men cao cấp nên có khả năng chống thấm rất tốt nên rất phù hợp để ứng dụng nhà vệ sinh. Gạch Viglacera còn chinh phục khách hàng bởi sự ất đa dạng về mẫu mã, kích thước, hoa văn của gạch. Xét trên mặt bằng chung, gạch lát nền Viglacera có giá thành tương đối, xứng đáng với chất lượng gạch và độ bền của gạch, mang đến hiệu quả kinh tế cao cho người tiêu dùng hơn so với các loại gạch ốp lát có cùng mức giá.

Thương hiệu gạch Đồng Tâm

Gạch Đồng Tâm với công nghệ in phun kỹ thuật số tạo nên vẻ đẹp sang trọng, tinh xảo và chất lượng tuyệt hảo. Mang đậm phong cách thiết kế nghệ thuật hiện đại, mẫu mã hoa văn độc đáo, màu sắc đa dạng với đầy đủ kích thước nên được nhiều gia đình ưa chuộng hiện nay.

cách chọn gạch lát nền nhà tắm 4

Mỗi thương hiệu gạch có ưu điểm riêng, bạn nên cân nhắc sao cho chọn được mẫu gạch lát nền phòng tắm nhất. 

Hy vọng qua bài viết giúp bạn cách chọn gạch lát nền nhà tắm, cho từng diện tích cũng như thiết kế nhà tắm nhà bạn. Để biết thêm thông tin, bạn có thể đến showroom Big House tại địa chỉ số 97 – 99 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội hoặc liên hệ qua số Hotline 0966.939.088 để được tư vấn chi tiết!

Nguồn: cách chọn gạch lát nền nhà tắm