Mách bạn những cách lát gạch sân vườn độc đáo

Ngoài việc chọn mẫu gạch thì cách lát gạch sân vườn cũng là yếu tố quan trọng quyết định tới sự độc đáo và ấn tượng của không gian sân vườn. Hãy cùng Big House tìm hiểu về cách lát sân vườn đang hot nhất hiện nay trong bài viết này nhé.

Cách lát gạch sân vườn THẲNG

Lát thẳng là cách lát phổ biến nhất, được ứng dụng nhiều nhất hiện nay. Người thợ khi thi công đã sáng tạo ra nhiều cách gạch gạch thẳng mới, cũng tạo được sự độc đáo riêng cho không gian này. Bạn có thể tham khảo những cách lát gạch thẳng sau:

>> Tổng hợp các loại gạch lát sân vườn độc đáo: Các loại gạch lát sân vườn được ưa chuộng nhất hiện nay

cách lát gạch sân vườn

Gạch sân vườn lát kiểu cờ carô. Với kiểu lát này bạn cần phải kết hợp 2 mẫu gạch với nhau hoặc sử dụng 1 mẫu gạch, ô trống còn lại sẽ rải sỏi hoặc đổ bê tông, để cỏ mọc tự nhiên cho tiết kiệm.

cách lát gạch sân vườn 1

Lát gạch sân vườn theo lối đi. Kiểu này vừa giúp tiết kiệm cho gia chủ, vừa mang đến tính thẩm mỹ cao. Bạn có thể lựa chọn mẫu gạch sân vườn cotto sẽ giúp tiết kiệm nhiều hơn so với dùng gạch ceramic hay granite sân vườn.

cách lát gạch sân vườn 2

Tạo điểm nhấn bằng cách lát gạch sân vườn tạo hình khối. Bạn có thể tạo khối hình vuông, hình chữ nhật, hình thoi…dựa vào sở thích của bản thân. 

cách lát gạch sân vườn 3

Để mạch gạch rộng cho cỏ mọc tự nhiên cũng là trong những cách lát gạch thẳng mà bạn có thể tham khảo cho công trình của mình. Với kiểu lát này đòi hỏi bạn phải thường xuyên dọn cỏ bởi nó mọc quá dài sẽ vướng chân và mất thẩm mỹ.

>>Xem ngay các Mẫu gạch ốp tường sân vườn đẹp ở link này:  https://bighousevietnam.com/gach-op-tuong-san-vuon/

Cách lát gạch sân vườn CHÉO

Lát gạch sân vườn kiểu chéo đòi hỏi yêu cầu cao hơn khi lát thẳng. Cụ thể:

– Người thợ lát gạch luôn luôn phải bám theo trục chính của sàn nhà (với độ chéo góc đã xác định từ trước) để lát hoặc phối màu gạch sao cho đẹp nhất.

– Thường xuyên kiểm tra độ thẳng của gạch để có những điều chỉnh tức thời nếu bị lệch.

Hiện nay, cách lát gạch sân vườn chéo đang được ứng dụng phổ biến hơn bởi sàn gạch sau khi hoàn thành sẽ có tính thẩm mỹ cao hơn, trông độc đáo và lạ mắt hơn nhiều so với cách lát gạch thông thường. Đặc biệt, kiểu lát này sẽ giúp bạn “ăn gian” diện tích một cách hiệu quả.

cách lát gạch sân vườn 4

Lát gạch sân vườn kiểu chéo thích hợp nhất với những khu vực sân vườn có diện tích nhỏ bởi nó có khả năng “ăn gian” diện tích rất hiệu quả.

Cách lát gạch sân vườn TRÒN

Lát gạch kiểu hình tròn đồng tâm tính ứng dụng nhỏ hơn so với 2 kiểu lát trên bởi chỉ có loại gạch terazzo mới có thể lát kiểu này. Các loại gạch sân vườn thông thường nếu muốn lát như thế này thì sẽ phải cắt nhỏ gạch rất mất thời gian và dễ gây vỡ gạch.

Với kiểu lát này, bạn cần phải xác định tâm của vòng tròn, sau đó lát lần lượt xung quanh vòng tròn từ trong ra ngoài. Cái khó là các viên gạch phải đảm bảo đúng từ tâm ram nếu không hình tròn sẽ không tròn như mong muốn.

cách lát gạch sân vườn 5

Ấn tượng mạnh về thị giác với kiểu lát gạch vòng tròn đồng tâm. Hạn chế của kiểu lát này là bụi bẩn dễ bám lại tại các mạch gạch, gây khó khăn cho việc vệ sinh. Vào những ngày mưa, nước đọng lại lâu khô hơn khi sử dụng những viên gạch kích thước lớn lát theo kiểu chéo hay thẳng.

cách lát gạch sân vườn 7

Sáng tạo bằng cách lát 2 vòng tròn đồng tâm đè lên nhau. Với kiểu lát gạch sân vườn đồng tâm, bạn có thể sử dụng 1 hoặc kết hợp nhiều mẫu gạch để tạo điểm nhấn.

Hi vọng với 3 cách lát gạch sân vườn trên sẽ giúp bạn lựa chọn được cách lát phù hợp nhất cho công trình của mình. Để tìm hiểu thêm về các loại gạch sân vườn hiện nay, bạn hãy liên hệ theo hotline: 0966 939 088 hoặc trực tiếp tới showroom Big House địa chỉ số 97 – 99 Hoàng Quốc Việt – Cầu Giấy – Hà Nội.

Nguồn: https://bighousevietnam.com/cach-lat-gach-san-vuon/